Facebook chính thức ra mắt tính năng hẹn hò, có nhiều tính năng và lợi thế hơn hẳn Tinder

Cập nhật: 19 thg 8, 2019 tháng 8 18, 2019
Gã khổng lồ mạng xã hội vừa chính thức bắt đầu thử nghiệm công khai tính năng hẹn hò Dating tại Colombia.
Hồi tháng 5, Facebook trình làng Dating tại hội nghị nhà phát triển F8. Và nay, người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Colombia đã chính thức có thể tạo một hồ sơ hẹn hò để tìm kiếm người tương hợp. Theo cảm nhận ban đầu của Wired, tính năng này khá hứa hẹn, đặc biệt là với những ai đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa chứ không chỉ là một kết nối đơn thuần.

Facebook tham gia thị trường hẹn hò khá muộn, khi các đối thủ như Tinder và Bumble đã xuất hiện từ vài năm trước. Nhưng Facebook lại có lợi thế rất lớn: Hầu hết mọi người đều đã có tài khoản Facebook. Và mặc dù hiện tại chỉ hỗ trợ trên thiết bị di động nhưng điều tiện lợi là bạn không cần tải xuống bất kỳ ứng dụng bổ sung nào. Dẫu vậy, tại Mỹ, người dùng trẻ và độc thân ngày càng ít dùng Facebook hơn. Không rõ Dating có giúp Facebook thuyết phục những người dùng này quay lại hay không.

Như đã công bố, người dùng Facebook có thể tạo một hồ sơ riêng dành cho Dating. Thông tin duy nhất được công khai cho các "đối tác" là tên và tuổi của bạn, bạn sẽ cần phải điền thêm những thông tin bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ như vị trí, giớ tính và giới tính mà bạn quan tâm tới. Bạn cũng có thể điền những thứ như chiều cao, tôn giáo, nghề nghiệp, nơi làm việc, nơi đang theo học hoặc bạn đã có con hay chưa.